Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Trang trí màn hình Desktop đầy nghệ thuật và một cách chuyên nghiệp với Rainmeter

Một màn hình nhàm chán ? Một giao diện cũ xì chán ngắt ? Bạn cần màn hình Desktop của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, thể hiện cá tính hoặc thuận tiện hơn trong việc theo dõi thời tiết, đọc tin tức, xem tình hình hoạt động của phần cứng trong khi những Gadget của Windows 7 quá nặng nề và nhàm chán. Vâng, hãy sử dụng Rainmeter để tạo ra một Desktop thật phong cách và hoàn hảo đi nào !

Demo screenshot
Rainmeter là một phần mềm tiện ích khá nhẹ, nổi tiếng với kho skin đồ sộ cùng những Mini Gadget cực đẹp và hữu ích. Nó sẽ mang lại luồng gió mới cho Desktop của bạn.
Đầu tiên, các bạn vào trang chủ của của Rainmer để tải về hoặc tải trực tiếp tại đây.
Sau khi cài đặt, các Gadget mặc định sẽ hiển thị trên Desktop, đồng thời có biểu tượng hình giọt nước ở góc phải thanh Taskbar. Bạn click phải, chọn Manage (quản lý).
Lúc này cửa sổ Manage Rainmeter sẽ hiện ra. Bên trái là các thư mục chứa skin của Rainmeter (Thư mục chứa skin là My Documents/Rainmeter/Skin), mỗi skin lại có các Gadget nhỏ, bạn click vào các thư mục skin và chọn các file có định dạng .ini, nhấn Load và xem kết quả, lúc này gadget tương ứng sẽ hiện lên màn hình. Nếu bạn nào rành kha khá về lập trình muốn sửa code của file .ini, chọn Edit để sửa.
Có một số Gadget thời tiết không trùng với địa điểm hiện tại thì bạn lên Weather.com đăng kí cái PartnerIDvà LicenseKey rồi vào Edit file .ini của Gadget thời tiết tìm phần để thay thế là được. Vì mỗi code trong .inicủa mỗi skin là khác nhau nên mình không hướng dẫn cụ thể. Có nhiều skin lại không dùng của Weather.com mà dùng của trang web khác, vì vậy các bạn nên chú ý.
Ở phần dưới là các phần chỉnh vị trí, chỉnh trong suốt, khóa Gadget lại.
Các bạn có thể vào http://customize.org/rainmeter để tải thêm skin cùng các gadget ưa thích. Có rất nhiều skin đẹp được cộng đồng xây dựng.
Sau khi cài đặt, Rainmeter sẽ tự động khởi động cùng hệ thống.
Chúc các bạn xây dựng được một Desktop đầy nghệ thuật và cá tính cho riêng mình nhé!
Trích: FORUM
PS: Muốn trở lại như cũ tạm thời thì click phải vào biểu tượng Rainmeter (hình giọt nước) ở góc phải thanh taskbar, chọn Exit.
Hoặc click phải như thế, chọn Manage -> Click Active skins, chọn từng cái rồi click Unload.
Share:

1 nhận xét: