Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Sao lưu dữ liệu qua lại giữa Dropbox, Box và SkyDrive với ứng dụng trực tuyến BackupBox



Sân chơi của các dịch vụ lưu trữ trực tuyến đang dần trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết nhờ sự góp mặt của ông trùm Internet với sản phẩm Google Drive cùng hàng loạt thương hiệu tên tuổi khác như Microsoft có SkyDrive, Maxthon có Skyfile,… Với những cạnh tranh này, ngay cả Dropbox vốn đã nổi tiếng về tính năng và độ ổn định cũng không khỏi lo lắng về một tương lai sẽ bị vượt mặt bất cứ lúc nào. Rõ ràng, chúng ta là những người hưởng lợi nhiều nhất và điều này đã được khẳng định bằng những món quà dung lượng miễn phí dành cho người dùng mới. Để lựa chọn sử dụng một dịch vụ lưu trữ trực tuyến đáp ứng tốt nhu cầu công việc của mình, bạn thường quan tâm đến các tính năng của chúng. Nhưng có một thiếu sót mà tất cả dịch vụ đều không muốn sửa chữa đó là khả năng sao lưu dữ liệu qua lại với nhau. Điều này khá bất tiện nếu bạn sử dụng nhiều “đám mây” cùng lúc. BackupBox là dịch vụ web miễn phí sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề này.
BackupBox có một giao diện web rất gọn gàng và dễ sử dụng. Dịch vụ cho phép bạn sao lưu tập tin qua lại giữa Dropbox, Box, SkyDrive hoặc giữa các tài khoản người dùng FTP bất kỳ.
Đầu tiên, bạn cần truy cập BackupBox theo địa chỉ mybackupbox.com.
Điền email và mật khẩu vào các ô tương ứng nằm ở bên trái giao diện để đăng ký một tài khoản. Điều đáng chú ý ở đây là khâu đăng ký tài khoản của BackupBox diễn ra rất nhanh chóng và ngay lập tức bạn sẽ được chuyển đến trang làm việc của ứng dụng.
Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận 2 mục chính đó là Transfer From và Transfer To. Ở mỗi mục đó, bạn có thể thêm các dịch vụ lưu trữ để BackupBox có khả năng làm việc.
Sau khi kết nối đầy đủ ít nhất hai “đám mây” lưu trữ, bạn có thể chọn một tập tin hoặc thư mục để gửi dữ liệu từ dịch vụ này sang bên dịch vụ đối diện. Như ví dụ dưới đây, eSoftBlog đã sử dụng đến Dropbox và SkyDrive.
Nhấp chọn Transfer Now để quá trình sao chép tập tin được bắt đầu. Nếu dữ liệu có dung lượng lớn, bạn sẽ phải chờ đợi một thời gian. Nhưng cuối cùng mọi chuyện sẽ diễn ra một cách ổn thỏa mà thôi.
Bạn cũng có thể lên lịch cho nhiệm vụ dời chuyển dữ liệu của mình bằng cách nhấn Schedule This thay vì nhấn Transfer Now như ở trên.
Hiện tại, BackupBox chỉ hỗ trợ một số lượng không lớn các dịch vụ dữ liệu trực tuyến, cụ thể bao gồm Dropbox, Box.com, SkyDrive và FTP, SFTP, MySQL. Trong tương lai không xa, BackupBox sẽ mở rộng thêm rất nhiều dịch vụ phổ biến khác như Google Drive, SugarSync, Flickr, Picasa,…
BackupBox quả là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể khi muốn di chuyển các dữ liệu cá nhân mà không phải đồng bộ hóa với một máy tính nào cả.
Trích: Forum

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét