Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

8 tác hại không tránh khỏi khi thức khuya

Các bạn mau xem mình đã mắc phải những bệnh gì rồi nhé!






Vì sao thức khuya lại gây hại nhỉ? ( Với LoveIT thì nghe nick name đủ biết do ngồi máy tính rồi  )

Bạn biết không, theo đồng hồ sinh học của chúng mình thì:



- Trạng thái ngủ từ 0h đến 1h sáng sẽ giúp cho bạn được nghỉ ngơi thực sự, khiến tinh thần sảng khoái, dung nhan tươi tắn khi tỉnh dậy. Tuy nhiên, chúng mình vẫn nên ngủ trước đó tầm 1 hoặc 2 tiếng (khoảng 11h - 12h) để vào khoảng thời gian nói trên thì bạn đã chìm vào giấc ngủ sâu rồi.
- Từ 1h tới 5h sáng là lúc cơ thể tiết ra các chất tái sinh và nâng cao hệ miễn dịch. Do vậy việc thức khuya sẽ vô tình rút ngắn hoặc thậm chí làm cơ thể bỏ qua hẳn giai đoạn quan trọng này. Thế nên, bạn thường dễ bị suy sụp và có dấu hiệu già trước tuổi nhiều hơn so với các ấy khác.

Ngoài ra, trong các giai đoạn ngủ sâu thì cơ thể chúng mình cũng tiết nhiều hormone để cân bằng và nâng cao sức đề kháng. Khi bạn thức đêm nhiều thì hoạt động này sẽ xảy ra chậm và ít hơn đó

Các bạn xem lại thời gian ngủ của mình nhé 
LoveIT chúc bạn có sức khỏe tôt!

Bài viết của thành viên kenhdaihoc.com: http://kenhdaihoc.com/forum/showthread.php?t=3409
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét