Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

Bức thư tình của bé trai 6 tuổi xôn xao cư dân mạng

[KĐH] Bức thư tình đầu tiên của bé trai 6 tuổi “Nhất Nặc” người Trung Quốc gửi cho bạn gái “Em bé” đã khiến cư dân mạng Trung Quốc “điên đảo”


“Bức thư tình ngộ nghĩnh” được một cư dân mạng đăng tải trên mạng xã hội đã lan truyền một cách nhanh chóng với hơn 30.000 lời bình. Nhiều độc giả đã thích thú và khen ngợi cậu bé 6 tuổi này “thật có tài”, nhưng cũng có độc giả cho rằng tác giả nhí của bức thư tình chính là “hậu duệ Vi Tiểu Bảo” (nhân vật đào hoa trong tiểu thuyết Lộc Đỉnh Ký của nhà văn Kim Dung).

Nội dung của bức thư tình mà “Nhất nặc” viết cho “Em bé” được dịch ra như sau:

“Em bé:
Trưa ngày kia là sinh nhật của anh, hai chúng mình cùng nhau tổ chức sinh nhật nhé. Mặc dù tất cả các bạn nữ trong lớp đều yêu anh nhưng họ quá xấu. Chỉ có em là xinh đẹp nhất. Anh đã học được cách làm socola hình trái tim trên mạng Dou guo, hy vọng em sẽ thích ăn. Còn nữa, anh đã tiết kiệm được tiền tiêu vặt của 2 ngày để mua tặng em một bông hoa hồng đấy! Anh yêu em!”
Bức thư tình xì tin này tuy viết sai chính tả khá nhiều, thậm chí có chữ không biết viết, cậu chàng còn sử dụng phiên âm để thay thế, nhưng vẫn được cư dân mạng Trung Quốc đánh giá cao “tính sáng tạo” khi cậu bé “Nhất Nặc” còn biết vẽ cả các ký hiệu và dán đề can ngộ nghĩnh lên bức thư tỏ tình của mình.
Bức thư đã làm “chấn động” các bậc phụ huynh với những lời khen, chê sôi nổi: “Thật pro”, “Các nhóc 00 bây giờ hứa hẹn sẽ vượt mặt giới 9X”, “Sao mới bé thế mà đã có tư tưởng yêu đương sướt mướt?”, “Mình cũng phải cẩn thận với bé nhà mình kẻo lại chín sớm, rụng sớm”….
TIGÔNTheo Infonet.vn

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét