Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Bkav lại bị hack, mất Database?

Hiện tại người dùng không thể truy cập vào diễn đàn của Bkav tại địa chỉ forum.bkav.com.vn. Thông tin từ các diễn đàn cho thấy, nhiều khả năng Forum này bị hacker tấn công và đã mất Database (cơ sở dữ liệu forum của Bkav).

 

Trích từ: http://kenhdaihoc.com/forum/showthread.php?t=2650


Thông điệp hacker để lại. Ảnh chụp màn hình (Nguồn: HVA)


Hiện tại, thời điểm 11h03 ngày 14/2/2012, người dùng không thể truy cập vào địa chỉ forum.bkav.com.vn. 

Thông điệp để lại ở tấm hình chụp màn hình hacker để lại trên forum của Bkav là muốn đòi lại sự công bằng cho hacker bị bắt hôm 7/2 vừa qua. "Chúng tôi đã lấy đi của họ (Bkav) rất nhiều dữ liệu, và sẽ từng bước công bố tùy theo sự cứng đầu và thiếu ăn năn của họ, chúng tôi sẽ cho bạn thấy sự yếu kém và ngây thơ của họ trong việc thực hiện bảo mật cho chính server của họ...". Nhóm hacker để lại danh tính là Lulzsec.


Thông điệp này cũng được đăng lại trên một blog tại địa chỉ http://bkavop.blogspot.com/ mà hacker đã để lại ở cuối thông điệp. Ảnh chụp màn hình lúc 11h25 ngày 14/2/2012.

Trước đó, ngày 2/2, webscan.bkav.com.vn (trang dùng để đánh giá lỗ hổng an ninh của một website) không thể truy cập được. Sau đó 2 ngày, người dùng cũng không thể truy cập vào www.bkav.com.vn. Đến 7/2, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc bộ phận An ninh mạng của Bkav xác nhận với VietNamNet rằng, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) phối hợp cùng Bkav đã xác định được nghi phạm tấn công website của Bkav. Sau khi nghi phạm bị bắt, hai website của Bkav đã trở lại hoạt động bình thường.


Người dùng không thể truy cập vào forum của Bkav. Ảnh chụp màn hình lúc 11h03 ngày 14/2/2012.

Theo: vietnamnet.vn

Share:

2 nhận xét:

  1. Núi cao sẽ có núi cao hơn mà

    Trả lờiXóa
  2. Mình đang dùng bkav, nhưng bkav ko dc giới IT yêu thích thì phải

    Trả lờiXóa