Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Hướng dẫn chống spam cho forum vbb


Sử dụng vbb có rất nhiều nickname lạ,trùng domain được đăng ký có địa chỉ email ở nước ngoài ( cứ như đang bị robot Auto reg nick) đó, dạng email này các bạn cũng dễ nhận ra, có các kiểu như (số).(domain), mà email chỉ thay chổ số thôi, thế là mình tìm biện pháp gì đó để chống và tìm dc cách sau, cũng khá đơn giản, chia sẻ cùng các bạn
Ở khung đăng ký, đừng để mặc định như vBB là ảnh capcha. hãy thay cái đó bằng câu hỏi ngẫu nhiên. và chọn những câu hỏi mà chỉ người việt nam mới hiểu. đó là biện pháp chống spam reg nick hiệu quả. Thử coi thằng nước ngoài nào hay con robot nào mà nó biết được "phong ba bão táp" Việt Nam mình!

Nên tạo 1 list khoảng nhiều câu hỏi ngẫu nhiên, mẹo chữ, lắc léo 1 xí,không khó nhưng vui, cũng là cách để thành viên cuốn hút, có nhiều câu đố khi vào diễn đàn.

Cách thực hiện: Với quyền của admin

- Vào Settings => chọn mục Quản lý xác minh con người (Human Verification Options ) => nhấp chọn : Question & Answer Verification

- Sau đó nhấn vào : Add New Question (Thêm câu hỏi ) : -->Question : ( câu hỏi )

Ví dụ : Có ba thằng Hùng đi trước, và thằng Đại đi sau. Hỏi có bao nhiêu người? (tre lời đi....hihi)
Regular Expression (câu trả lời )

ví dụ : 2 (ba thằng hùng là 1 ngươi và thằng Đại là một nữa è 2 người (quá chuẩn ...hehe)
sau đó nhấn lưu.

- Tiếp tục nhấn vào : Add New Answer

- Tại ô Answer điền 2 vào rồi save lại.

Cứ thế tiếp tục cho các câu hỏi khác. Mình làm thử và cách này giảm spam đáng kể à nha! Tuy nhiên, vẫn phải có 1 lực lượng nhiệt tình ngồi me mấy anh spam tay nhiệt tình! haida, diễn đàn mà!

Chúc bạn thành công trong công cuộc chống spam!

Xem thêm tổng hợp thủ thuật vBB

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét