Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Hơn 1.200 học sinh được tuyển thẳng vào đại học

Trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm nay có 2.100 em đoạt giải. Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ được tuyển thẳng vào đại học.


Trưởng phòng Khảo thí (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT) Nguyễn Duy Kha cho biết, năm nay cả nước có 4.160 thí sinh dự thi 12 môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc.

Năm 2012, hơn 1.200 học sinh sẽ được tuyển thẳng vào đại học. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Trong số gần 2.100 thí sinh đoạt giải, có 67 giải nhất, 348 giải nhì, 816 giải ba và 843 giải khuyến khích. Số thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba là 1.231 em.

Với 125 giải, Hà Nội dẫn đầu cả nước (10 giải nhất), tiếp đó là Hải Dương (6 giải nhất). Trong khi Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Đà Nẵng thắng lớn thì Bắc Cạn, Lai Châu, Cà Mau, Hậu Giang chỉ vài em đoạt giải.

Theo quyết định của Bộ GD&ĐT, học sinh giỏi quốc gia đoạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào đại học và giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần đúng theo môn học sinh đoạt giải.

Các em không sử dụng quyền tuyển thẳng hoặc không đăng ký học đúng nhóm ngành theo môn đạt giải, nếu dự thi đại học, cao đẳng thì được ưu tiên. Nhưng các thí sinh này vẫn phải dự thi đủ số môn quy định, kết quả thi đạt điểm sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0, thì các trường tuyển thẳng.
Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT 2012 được tổ chức ngày 11-12/1.
Hoàng Thùy - vnexpress.net
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét