Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

Đánh sập website giáo dục vì bị bắt làm bài tập quá nhiều

Bị bắt làm bài tập về nhà quá nhiều, một hacker học sinh đã đánh sập website của ngành giáo dục quận Thiền Thành, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) để hả giận, theo WantchinaTimes.com. Cơ quan điều tra địa phương cho hay sự kiện này diễn ra trước khi học kỳ mới bắt đầu. Và hacker này chính là một học sinh, vốn bức bối về chuyện bị bắt làm bài tập về nhà quá nhiều.

Các quản trị viên của website nói trên đã tạm đóng cửa trang web để ngăn chặn những cuộc tấn công tiếp theo. Hacker trên đã để lại một thông điệp trên website, than phiền rằng nhà trường đã bắt học sinh làm hàng đống bài tập về nhà trong dịp nghỉ đông. “Sao lãnh đạo ngành giáo dục không cho ít bài tập về nhà để giảm tải gánh nặng cho học sinh chúng tôi chứ? Là nhà trường muốn hành hạ chúng tôi hay là chính các người đây?”, thông điệp của hacker viết những lời khá đanh thép trên website bị tấn công.

Sau khi đánh sập website Phòng Giáo dục quận Thiền Thành, hacker lớp 8 để lại thông điệp phản đối việc cho bài tập về nhà quá nhiều, tạo gánh nặng cho học sinh - Ảnh: WantchinaTimes.com

Một lãnh đạo Phòng Giáo dục quận Thiền Thành cho hay, các chuyên gia an ninh mạng đã xác định đây là hacker lớp 8 từ một trường trung học cơ sở của quận.

Vị lãnh đạo này nói rằng học sinh trên do dành quá nhiều thời gian online trong khi không chịu tập trung làm bài tập trong dịp nghỉ đông, nên đã có phản ứng như vậy.

"Lời than phiền của em học sinh này là vô căn cứ, lượng bài tập cho về nhà là phù hợp. Và học sinh phải có trách nhiệm hoàn thành”, vị lãnh đạo trên khẳng định. Câu chuyện than phiền về gánh nặng bài tập về nhà không phải là hiếm ở Trung Quốc. Do vậy, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra rất đồng tình với ý kiến của hacker lớp 8. "Thực sự, học sinh bây giờ phải đối mặt với áp lực nặng nề từ phụ huynh và nhà trường. Tuy không ai tán thành cách tấn công website của cơ quan chức năng như vậy, nhưng ít ra, lời than phiền của cậu học sinh cần được xem xét nghiêm túc”, một blogger có nick Kaspersky Lab bình luận. Một số cư dân mạng khác thì đề nghị nhà trường không nên cho bài tập quá nhiều trong các dịp lễ, tết.

Nếu tìm kiếm trên trang mạng lớn của Trung Quốc như Weibo, dễ thấy có đến 290.000 bài viết của blogger liên quan đến chủ đề bài tập về nhà quá nhiều. Được biết, tin tặc lớp 8 nói trên sẽ bị nhà trường đưa ra mức kỷ luật thích đáng.
Trí Quang- vn.news.yahoo.com
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét